Thời đại ngày nay, một website là không đủ. Website của bạn cần phải cập nhật theo xu hướng và thói quen người dùng. Vậy, làm sao để biết rằng thương hiệu, sản phẩm của bạn cần một website mới?
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy luôn cảnh giác. Vì thị trường trực tuyến đang cạnh tranh khốc liệt mỗi ngày để tìm kiếm sự chú ý từ người dùng.
Làm thế nào để biết website cần thiết kế mới?
Hãy xem xét lại website hiện tại. Nếu trang web của bạn không mang lại sự cuốn hút về mặt hình ảnh, không có doanh số hoặc chuyển đổi người dùng,… đã đến lúc thiết kế lại website.
Bạn sẽ phải xem xét lại các dữ liệu và thống kê chuyển đổi của trang web. Làm như vậy để xem nội dung của bạn hoạt động có hiệu quả không. Đồng thời, khám phá ra điều mà đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt.
Trường hợp bạn cảm thấy không hài lòng với kết quả, hoặc nhận thấy thiết kế và nội dung lỗi thời; hoặc thời gian tải chậm, UX và hành trình người dùng kém; thì hãy thiết kế lại website của mình.
Như vậy, có rất nhiều yếu tố để quyết định làm mới trang web hay không. Khám phá ngay bài chia sẽ dưới đây cùng đội ngũ Lead Digital Agency!
Thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi. Các tiêu chuẩn và xu hướng web cũng được cập nhật mỗi năm. Điều tương tự cũng xảy ra với sở thích và thói quen của người dùng. Cách hoạt động của website ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu, lượng người dùng truy cập. Vì vậy, làm mới website là điều bắt buộc.
Nhưng làm sao biết được website của mình có lỗi thời đối với khách truy cập không?
May mắn thay, việc thiết kế lại và thực hiện các bản cập nhật ngày nay dễ dàng hơn nhiều.
Nếu trang web của bạn không nổi bật trên công cụ tìm kiếm và không sử dụng chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội tương tác như đối thủ của bạn, thì đã đến lúc thiết kế lại nó.
Thường xuyên theo dõi đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng. Bạn đang bỏ lỡ cơ hội nếu nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong ngành không có bạn. Các bài đăng blog và xếp hạng SEO hiệu quả có thể cải thiện khả năng cạnh tranh của trang web và hỗ trợ tăng thứ hạng. Ngày nay, các trang web hiện đại giúp bạn thực hiện SEO dễ dàng hơn. Đồng thời, các bài đăng trên blog cũng hấp dẫn và dễ chia sẻ hơn.
>> Xem thêm: Organic Search – Khái niệm và cách tối ưu thứ hạng tìm kiếm
Theo dữ liệu, nội dung trên trang web của bạn không hữu ích và dễ sử dụng. Phần lớn người mua tiềm năng sẽ thu thập thông tin trước khi họ quyết định mua một thứ gì đó. Họ truy cập nhiều trang web và từ nhiều nguồn khác nhau.
Bạn phải cung cấp cho họ nội dung rõ ràng, rõ ràng và hiệu quả về công ty và dịch vụ của bạn trên website
Hãy xem xét nội dung của bạn có thông tin và thân thiện hay không qua một số câu hỏi:
Công nghệ website hiện đại có thể giúp bạn tổ chức, tự động hóa và thử nghiệm nội dung.
Nếu trang web của bạn không có các tính năng mới hoặc quá trình thanh toán kéo dài và sử dụng các công cụ thanh toán lỗi thời, thì bạn nên xem xét việc xây dựng một trang web mới. Một trang web không được thiết kế để tối ưu hóa chuyển đổi sẽ khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, điều này cũng khiến những người lần đầu đến thấy doanh nghiệp của bạn trông không chuyên nghiệp. Người tiêu dùng sẽ coi thương hiệu của bạn là không phù hợp với xu hướng của người mua hiện đại và không chuyển đổi thành khách hàng.
Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi thấp là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy trang web của bạn cần được cải thiện. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thiết kế và phát triển trang web, điều quan trọng là phải đưa ra những quyết định đúng đắn, chẳng hạn như chọn framework Symfony hay Laravel.
Các mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ không được đạt được nếu chiến lược marketing của bạn không được triển khai một cách toàn diện. Tại sao? Trang web của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Các hoạt động tiếp thị, doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi cách trang web của bạn hiển thị, hoạt động và tạo cảm xúc.
Ví dụ, chiến lược tiếp thị của bạn cần tập trung vào việc thu hút và tương tác với nhiều người hơn. Đồng thời, trang web phải hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của công ty, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Một trang web lỗi thời không thể đáp ứng những yêu cầu này. Trang web của bạn phải có khả năng tạo ra đủ số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, và hiệu suất của nó phải thực sự xuất sắc để đạt được điều đó.
Trang web thân thiện với thiết bị di động đã trở thành tiêu chuẩn. Một thiết kế mới là cần thiết nếu trang web của bạn chưa tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Bạn có thể xác định liệu có cần đầu tư công nghệ mới hay không, bạn cần xem xét kỹ hơn để hiểu rõ hơn về hiệu suất nội dung trên các thiết bị di động. Bởi nhiều lý do quan trọng, nội dung của bạn phải được tối ưu cho từng thiết bị.
Tính đến tháng 9/2024, thiết bị di động chiếm 63,38% tổng lưu lượng truy cập internet. Đơn giản là, người dùng có thể chỉ truy cập phiên bản máy tính của trang web của bạn trong khoảng 20% thời gian.
Các công cụ tìm kiếm quan tâm đến thiết bị di động. Khả năng sử dụng trên di động được xếp hạng thứ ba về mức độ quan trọng trong số các yếu tố xếp hạng mà Google xem xét.
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp địa phương hoặc các tổ chức cần hỗ trợ khẩn cấp như cứu hộ bên đường, một trang web phản hồi tốt là cần thiết.
Thời gian tải trang dưới 3 giây là xu hướng hiện tại. Nếu trang web của bạn chậm hơn mức này, thì bạn cần cải thiện và xây dựng lại nó.
Có rất nhiều lý do khiến tốc độ tải trang chậm: Hình ảnh quá nặng, hosting kém hoặc thậm chí giao diện trang web cũ hoạt động kém,…
Đây là lý do bạn nên có một đội ngũ phát triển web hỗ trợ. Họ có khả năng xác định các yếu tố khiến trang web chậm lại và khắc phục chúng ngay lập tức. Nếu bạn thiếu thông tin chính xác về tốc độ tải trang, luôn có những công cụ trực tuyến hỗ trợ.
Nếu trang web của bạn vẫn sử dụng công nghệ web đã không cập nhật trong nhiều năm, thì đã đến phải xem xét nó. Vì chúng phụ thuộc vào các bản cập nhật bảo mật công nghệ, nên các trang web cũ có nguy cơ về bảo mật cao hơn. Vì vậy, luôn cần có bản cập nhật và phiên bản mới nhất cho công nghệ mà bạn sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nền tảng trực tuyến phức tạp và trang web thương mại điện tử. Do đó, bạn nên chọn một phương pháp phát triển thương mại điện tử phù hợp với dự án của mình.
Hãy nhớ rằng, bất kỳ trang web nào cũng có thể bị hack. Do đó, hãy đảm bảo rằng thông tin quan trọng được bảo mật một cách an toàn.
>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng: kinh nghiệm và quy trình chi tiết
Bạn có thể đang truyền tải sai thông điệp nếu không nhận được các yêu cầu từ đúng đối tượng khách hàng.
Vấn đề này có thể là kết quả của việc đặt hình ảnh hoặc nội dung sai vị trí hoặc không phù hợp với thời điểm hiện tại. Điều đó khiến khách hàng mong muốn của bạn bị “đẩy xa” khỏi trang web của bạn.
Một trường hợp khác có thể xảy ra là trang web hiện tại của bạn không truyền tải thông điệp mà người dùng mong đợi.
Nếu công ty của bạn đã thay đổi nhận diện thương hiệu, trang web của bạn phải cũng phải thể hiện toàn diện những thay đổi đó. Điều này có nghĩa là trang web cũng phải được thiết kế lại. Nếu không, nhiều người sẽ không nhận ra thương hiệu của bạn và bạn có nguy cơ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Hãy nhớ rằng trang web của bạn là công cụ quảng bá online mọi lúc, mọi nơi. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu cho cả người tiêu dùng cũ và mới. Đặc biệt là trong trường hợp bạn đang thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và trang web không còn đáp ứng được lượng người dùng lớn. Đó là một lý do để xem xét tái phát triển trang web. Nhằm không làm chậm tốc độ tải trang, trang web cần có một nền tảng mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn. May mắn thay, Vue.js hoặc Angular kết hợp với các framework backend mạnh mẽ là những công nghệ có thể tối ưu hóa và duy trì những thay đổi này.
>> Bạn nên xem: Thiết kế website công ty: Bước đầu tạo dựng thương hiệu số
Trang web của bạn phải thích ứng với mọi cơ hội và thay đổi trong chiến lược để đáp ứng nhu cầu marketing hiện đại. Nếu không, bây giờ là thời điểm phù hợp để xây dựng lại trang web với định hướng tập trung vào marketing. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty thương mại điện tử.
Việc chọn một CMS linh hoạt sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung dễ dàng hơn và tốt hơn bên cạnh việc thiết kế lại.
Nếu các chỉ số không cải thiện, nội dung mới hoặc đã chỉnh sửa không hoạt động hiệu quả, có thể là do CMS hoặc framework hiện tại của bạn.
Bên cạnh việc thiết kế lại trang web, lựa chọn một CMS linh hoạt sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung tốt hơn. Đồng thời có thể thêm hoặc xóa các phần, cài đặt plugin hoặc bổ sung chức năng khác. Hoặc bạn cũng có thể phát triển website tùy chỉnh. Điều này cho phép bạn xây dựng một trang web phù hợp với người dùng và doanh nghiệp của bạn.
Có thêm một lý do để thiết kế lại trang web nếu nó thiếu video. Video là một công cụ không chỉ để quảng bá thương hiệu mà còn giúp giáo dục, giao tiếp người dùng.
Chuyên gia đã nói, giá trị của một video bằng 60 hình ảnh trong thư viện. Hơn 41% người dùng hiện tại có hành vi mở liên kết video hơn là liên kết văn bản.
Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm ưu ái nội dung video. Các công cụ tìm kiếm như Google thường hiển thị video trên trang đầu kết quả tìm kiếm.
Điều quan trọng là các công cụ tìm kiếm luôn tìm cách đáp ứng nhu cầu của người dùng và theo kịp các xu hướng. Còn gì thêm thuyết phục hơn khi tầm quan trọng của nội dung video trong marketing kỹ thuật số ngày càng tăng.
Nếu bạn luôn có suy nghĩ này, có lẽ có lý do chính đáng để làm như vậy. Một số vấn đề trên website hiện tại mà bạn không thể bỏ qua. Nếu vẫn không chắc chắn, hãy kiểm tra lại các số liệu.
Đừng ngần ngại thay đổi thiết kế trang web hiện tại. Gần 48% người dùng nói rằng họ chỉ đánh giá độ tin cậy của một trang web dựa trên thiết kế của nó.
Tổng kết
Có rất nhiều lý do và dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần một trang web mới. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quá trình thiết kế và phát triển, hãy lên kế hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng các dữ liệu
Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với đội ngũ phát triển của chúng tôi để nhận được báo giá miễn phí!