SEO (Search Engine Optimization) trong tiếng Việt nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giải pháp này đưa website của bạn lên kết quả hàng đầu mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Một website được tối ưu SEO sẽ mang lại nhiều lợi ích:
Phát triển website của bạn một cách toàn diện và bền vững:
Tập trung đẩy mạnh một số từ khóa nhất định mà doanh nghiệp lựa chọn:
Tăng cường sự hiện diện thương hiệu trên ứng dụng bản đồ của Google:
Thu hút khách hàng bằng những nội dung chất lượng, độc đáo:
Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO, vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của Lead Digital?
Trung thực và tuân theo các tiêu chuẩn đạo đức, Lead Digital luôn tư vấn cho khách hàng những giải pháp thiết thực nhất, không hoa mỹ hay tốn kém chi phí. Các bài SEO đều do team in-house thực hiện dựa trên nghiên cứu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nói không với đạo văn.
Một số đơn vị sử dụng SEO mũ đen lách quy định của Google nhằm đạt mục tiêu trong thời gian ngắn. Nếu theo phương pháp này, website rất dễ bị Google loại khỏi kết quả tìm kiếm. Tại Lead Digital, chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nên chỉ áp dụng duy nhất kỹ thuật SEO mũ trắng.
Ban đầu, SEO đơn giản là đưa từ khóa lên đầu trang kết quả tìm kiếm. Ngày nay, nó trở thành công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và tăng trưởng doanh thu. Lead Digital có thể cam kết những mục tiêu chuyển đổi xa hơn như lượt đăng ký, lượt mua hàng…
Lead Digital tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, trong đó các thông tin về ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ, đối thủ cạnh tranh, mục tiêu… Bước này rất quan trọng, giúp chúng tôi hiểu và lập kế hoạch chính xác
Tiếp theo, chúng tôi nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Dựa trên những thông tin này, Lead Digital sẽ đánh giá lại mục tiêu SEO và chỉnh sửa bản kế hoạch cho phù hợp
Lead Digital tổng hợp bộ từ khóa hoàn chỉnh, lượng search và vị trí tương ứng trên kết quả tìm kiếm. Các từ khóa được phân loại chính – phụ rõ ràng và gắn với tiến trình tăng thứ hạng cụ thể
Sau khi có bản kế hoạch hoàn chỉnh, Lead Digital gặp khách hàng để thuyết trình và chỉnh sửa (nếu cần). Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp ngay để hai bên tìm được tiếng nói chung
Tại bước này, hai bên thống nhất các điều khoản hợp đồng, tiến độ dự án và KPI tương ứng. Ngoài ra, thời điểm nghiệm thu và thanh toán cũng được quyết định cụ thể.
Vào giai đoạn triển khai, Lead Digital thực hiện các công việc như tối ưu on-page website, viết nội dung tương ứng với bộ từ khóa, triển khai mạng lưới backlink… để đảm bảo đạt mục tiêu đề ra
Trong suốt thời gian hợp đồng, Lead Digital liên tục tối ưu mọi hạng mục SEO cho website của khách hàng. Đồng thời, báo cáo chi tiết sẽ được gửi đến khách hàng theo tuần/tháng tùy theo thỏa thuận của hai bên
Sau khi kết thúc hợp đồng, Lead Digital sẽ dành ra từ 1 – 2 tháng để bảo hành thứ hạng từ khóa cho website của khách hàng. Điều này đảm bảo chất lượng dịch vụ và công tác nghiệm thu trở nên chính xác hơn
Dịch vụ SEO tổng thể bao gồm nhiều công việc như tối ưu hóa on-page, off-page, nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết và cải thiện trải nghiệm người dùng nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa của website nhiều nhất có thể trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Phải mất tối thiểu 3 tháng để các nỗ lực tối ưu SEO bắt đầu có kết quả. Tuy nhiên, thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của ngành và tình trạng hiện tại của website.
Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ tối ưu SEO bao gồm: mức độ cạnh tranh của ngành, số lượng từ khóa mục tiêu, thời gian cam kết đạt và những KPI khác do khách hàng đề ra.
SEO mũ đen sử dụng thủ thuật để "lách luật" nhằm nhanh chóng tăng thứ hạng, do đó thường vi phạm nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, rất nguy hiểm với website của bạn. Trong khi đó, SEO mũ trắng hướng đến việc cung cấp nội dung giá trị, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, xây dựng liên kết chất lượng và cải thiện nội tại website. Nhờ vậy, SEO mũ trắng giúp website phát triển bền vững hơn.
Số lượng backlink nhiều sẽ có ích cho website, nhưng bạn cần ưu tiên chất lượng của chúng hơn. Hãy ưu tiên lấy backlink từ các website uy tín, có nội dung liên quan đến ngành của bạn và có thẩm quyền (domain authority) cao