Những kiến thức mới nhất và kinh nghiệm về Digital Marketing
Chia sẽ kiến thức hữu ích về Website, Digital, SEO

Thiết kế website công ty: Bước đầu tạo dựng thương hiệu số

Thiết kế website công ty là bước đầu tiên để tạo dựng thương hiệu số và phát triển kinh doanh. Vậy những yếu tố nào tạo nên một website doanh nghiệp chuẩn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Tại sao cần thiết kế website công ty?

Trong thời đại 4.0, thiết kế website công ty không chỉ để đẹp mắt mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp:

Phát triển thương hiệu số

Dù có kinh doanh online hay không, doanh nghiệp đều cần xây dựng hình ảnh thương hiệu trên nền tảng số. Website là điểm chạm đầu tiên để khách hàng tìm hiểu sâu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Một trang web được đầu tư kĩ lưỡng về giao diện và tối ưu trải nghiệm người dùng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Đồng thời, thiết kế website cho công ty một cách chỉn chu sẽ tăng uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó, khách hàng thêm tin tưởng và dễ ra quyết định mua hàng hơn.

Thiết kế website công ty là bước đầu tiên để tạo dựng thương hiệu số và phát triển kinh doanh

Thiết kế website công ty để phát triển thương hiệu số

Tạo cơ hội kinh doanh

Ngày nay, khách hàng tìm kiếm mọi thứ trên mạng internet. Vì vậy, website là công cụ không thể thiếu để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường. Đặc biệt, khi thiết kế website công ty chuẩn SEO, doanh nghiệp có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, lượng truy cập tự nhiên sẽ tăng lên và mở ra cơ hội bán hàng.

Tối ưu digital marketing

Các hoạt động digital marketing nói chung và quảng cáo nói riêng đều chịu ảnh hưởng bởi một yếu tố quan trọng, đó là trải nghiệm trang đích. Khái niệm này bao gồm tốc độ tải trang, mức độ liên quan đến nội dung quảng cáo, khả năng thao tác dễ dàng của người dùng… Để đạt được điều này, thiết kế website công ty chuẩn chỉnh là cực kỳ cần thiết.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp các công cụ theo dõi và phân tích hành vi người dùng để tối ưu hoạt động digital marketing. Từ đó, doanh nghiệp sẽ ra các quyết định nhanh chóng và chính xác để tối đa hóa chuyển đổi khách hàng.

Khi thiết kế website công ty chuẩn SEO, doanh nghiệp có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Trải nghiệm trang đích rất quan trọng đối với digital marketing

Lưu ý khi thiết kế website công ty

Khi thiết kế website công ty, bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng sau:

Giao diện phù hợp

Giao diện website là yếu tố đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi truy cập. Vì vậy, giao diện cần bắt mắt và phản ánh đúng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, yếu tố này cần phù hợp với mục đích của website (giới thiệu công ty, thương mại điện tử, quảng bá dự án…)

Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX)

Thiết kế website cho công ty không thể bỏ qua trải nghiệm người dùng. Website dễ sử dụng, dễ điều hướng sẽ giúp khách hàng tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Qua đó, tỉ lệ thoát trang (bounce rate) sẽ giảm và số lượt tương tác sẽ tăng lên, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Tương thích với mọi thiết bị (responsive)

Responsive là tiêu chuẩn bắt buộc phải có khi thiết kế website công ty. Ngày nay, người dùng truy cập website bằng nhiều thiết bị khác nhau: máy tính, điện thoại, máy tính bảng… Mỗi thiết bị lại có kích thước và hình dáng màn hình đặc trưng, đòi hỏi người làm web phải cập nhật liên tục và đảm bảo tương thích.

Thiết kế website công ty cần phải responsive

Thiết kế website công ty cần phải responsive

Chuẩn SEO

Website đẹp và dễ sử dụng là chưa đủ nếu nó không xuất hiện trong trang đầu trên các công cụ tìm kiếm. Thiết kế website công ty chuẩn SEO là cực kì quan trọng để website thu hút người dùng truy cập. Đồng thời, đây là nền tảng để thực hiện các hoạt động SEO tổng thể cho website doanh nghiệp trong tương lai.

Quy trình thiết kế website công ty

Tại Lead Digital Agency, chúng tôi lập ra một quy trình 7 bước cụ thể cho mọi dự án thiết kế website công ty, cụ thể như sau:

Bước 1: Thu thập yêu cầu

Tại bước này, doanh nghiệp cần cung cấp những thông tin sau:

  • Lĩnh vực hoạt động
  • Chân dung khách hàng
  • Tính năng cần có
  • Ngân sách dự kiến

Ngoài ra, Lead Digital sẽ đặt thêm những câu hỏi khác để đào sâu hơn về dự án, đảm bảo thành phẩm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 2: Phân tích và báo giá

Sau khi tổng hợp đầy đủ thông tin, chúng tôi tiến hành phân tích, đề xuất giải pháp và chi phí tương ứng. Những thông tin này được thảo luận với doanh nghiệp để chốt phương án thiết kế website cho công ty và timeline dự kiến cho từng hạng mục của dự án.

Bước 3: Thiết kế giao diện

Lead Digital thực hiện thiết kế giao diện theo phương án đã chốt, đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bám sát bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
  • Giao diện tương ứng với các thiết bị
  • Có 2 phương án lựa chọn

Thiết kế giao diện cần có sự độc đáo và sáng tạo

Thiết kế giao diện cần có sự độc đáo và sáng tạo

Bước 4: Lập trình tính năng

Sau khi doanh nghiệp chọn được giao diện ưng ý, dự án chuyển qua bước lập trình tính năng. Đây là bước quan trọng nhất, đảm bảo website hoạt động mượt mà và tạo nền tảng cho việc nâng cấp sau này. Đồng thời, thiết kế website công ty chuẩn SEO hay không hoàn toàn phụ thuộc vào phần lập trình tính năng.

Bước 5: Điều chỉnh website và go live

Lead Digital agency tiến hành nhập liệu cơ bản để hoàn thiện giao diện và tính năng website. Doanh nghiệp có tối đa 3 lần chỉnh sửa tại bước này về hiệu ứng và giao diện nhưng không được thay đổi quá khác biệt so với phương án đã chốt ban đầu. Khi hai bên đạt được tiếng nói chung, website sẽ chính thức go live.

Go live chưa phải bước cuối khi thiết kế website công ty

Go live chưa phải bước cuối khi thiết kế website công ty

Bước 6: Bàn giao và hướng dẫn sử dụng

Các tài liệu liên quan đến website sẽ được bàn giao cho doanh nghiệp và Lead Digital agency sẽ tổ chức một buổi hướng dẫn sử dụng cho thành viên quản trị.

Bước 7: Hỗ trợ và bảo hành

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thiết kế website công ty. Trong suốt quá trình vận hành website, doanh nghiệp có thể yêu cầu Lead Digital hỗ trợ kĩ thuật bất kì lúc nào. Chất lượng hậu mãi chính là điểm khác biệt về dịch vụ của chúng tôi.

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng website, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: