Thiết kế landing page là bước khởi đầu cho chiến dịch marketing và đóng vai trò quan trọng tạo nên thành công của dự án. Để có một landing page ấn tượng và tối ưu, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Lí do rất đơn giản: thiết kế landing page là cơ sở cho mọi hoạt động digital marketing. Trong thời đại số ngày nay, các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều ngân sách cho chiến dịch digital marketing; và landing page chính là nơi “hứng” traffic từ những hoạt động quảng cáo truyền thông đó.
Mặt khác, người làm landing page cần tạo những điểm chạm ấn tượng để thu hút người dùng, khuyến khích họ thực hiện đăng ký hay mua hàng. Một thiết kế landing page đẹp không chỉ giúp bạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mà còn đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Vậy cụ thể, một thiết kế landing page đẹp về hình thức và tối ưu về hiệu năng sẽ giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là một số lợi thế bạn sẽ có được:
Giữa muôn vàn sản phẩm và dịch vụ trên thị trường, làm thế nào để người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu của bạn? Rất khó. Landing page ra đời để giải quyết bài toán đó. Người dùng sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích một cách trực quan, sinh động nên dễ dàng ghi nhớ hơn. Ngoài ra, màu sắc và hình ảnh trên landing page sẽ tương tự sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, tạo sự liên kết trong tâm trí người tiêu dùng.
Không chỉ thu traffic, làm landing page còn phục vụ cho mục tiêu tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thiết kế landing page tốt sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được thông tin mong muốn, từ đó thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng. Suy cho cùng, mục tiêu tối thượng của mọi doanh nghiệp chính là bán hàng, phải không nào?
Trải nghiệm trang đích là một trong những thành tố ảnh hưởng đến sức mạnh của quảng cáo trực tuyến, bao gồm các yếu tố như:
Các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing page với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn sẽ đam bảo đủ các yếu tố này. Qua đó, sức mạnh quảng cáo digital của doanh nghiệp bạn sẽ tăng lên.
Để thiết kế landing page tối ưu về trải nghiệm khách hàng, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:
Tiêu đề là thứ thu hút người dùng truy cập vào landing page của bạn. Một tiêu đề tốt cần tóm gọn nội dung trang đích và cung cấp cho người dùng lí do tại sao họ nên nhấp vào liên kết này. Ví dụ nếu bạn đang làm landing page bất động sản, tiêu đề có thể là: “Sở hữu căn hộ 70m2 ven sông Sài Gòn chỉ với 50 triệu đồng” để gợi sự tò mò cho người xem.
Hình ảnh có sức mạnh lớn trong việc tạo cảm xúc và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Thiết kế landing page đẹp không thể thiếu hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến dung lượng file ảnh, tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web.
Ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào điểm khác biệt – đó là những yêu cầu khi viết nội dung cho landing page. Hạn chế sử dụng ngôn từ hoa mỹ và phức tạp nhưng mang ý nghĩa chung chung. Khi làm landing page, bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng để liệt kê thông tin để người dùng dễ nắm bắt.
Việc phân bổ các nút kêu gọi hành động ở những vị trí phù hợp trên landing page sẽ giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Ví dụ trên landing page bất động sản, CTA bao gồm:
Đừng để mất cơ hội chỉ vì thiếu CTA phù hợp trên landing page, bạn nhé!
Thiết kế landing page đẹp trên di động là bắt buộc trong thời đại smartphone lên ngôi như hiện nay. Ngoài ra, website responsive tốt cũng được công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao hơn.
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan về thiết kế trang landing page và các yếu tố cần lưu ý. Nếu bạn không có thời gian hoặc kĩ năng chuyên môn, việc thuê dịch vụ thiết kế landing page là lựa chọn hợp lý. Các chuyên gia sẽ giúp bạn tạo ra một landing page ấn tượng và chuẩn SEO.
Liên hệ ngay với Lead Digital Agency để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí: