Thiết kế website du lịch không phải điều đơn giản. Để có trang web chuẩn SEO và tối ưu về hiệu năng, bạn cần lưu ý nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về website du lịch.
Thiết kế website du lịch mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp, cụ thể như sau:
Website du lịch có khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Nhờ vậy, bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn so với khi không có website.
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh có website kém chất lượng. Mặt khác, website du lịch chuẩn SEO sẽ dễ dàng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút lượng truy cập tự nhiên (organic traffic).
Một website được thiết kế tốt sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Ngoài ra, người dùng sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến, dịch vụ, gói tour, giá cả và các chương trình khuyến mãi.
Đồng thời, website du lịch có thể tích hợp các công cụ hỗ trợ trực tuyến như chat bot, giải đáp nhanh chóng và hiệu quả thắc mắc của khách hàng.
So với đại lý truyền thống, thiết kế website du lịch tiết kiệm hơn rất nhiều. Không cần đầu tư cơ sở hạ tầng hay thuê mặt bằng, bạn chỉ cần trả phí hosting và domain hàng năm. Ngoài ra, số lượng người để vận hành website cũng ít hơn nhiều.
Bên cạnh đó, để cập nhật thông tin cho khách hàng, doanh nghiệp có thể làm trực tiếp trên hệ thống vận hành. Không cần phải thiết kế và in ấn tờ rơi, brochure hay các ấn phẩm vật lý.
Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền tảng số. Thiết kế website du lịch chỉn chu góp phần xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng. Từ đó, uy tín của công ty sẽ được gia tăng – đây là nền tảng thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử.
Khi website tích hợp các công cụ đặt chỗ trực tuyến, khách hàng có thể dễ dàng đặt tour, phòng khách sạn, vé máy bay… giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Sau khi hiểu được vai trò của việc thiết kế website du lịch, chúng ta cần tìm hiểu những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
Giao diện là yếu tố đầu tiên khách hàng tiếp xúc khi truy cập website du lịch. Thiết kế giao diện cần đẹp mắt, dễ nhìn với bố cục rõ ràng để người dùng có thể tìm kiếm thông tin cần thiết. Đặc biệt, thiết kế website phải đảm bảo sự tương thích với mọi màn hình, mọi thiết bị.
Ngày nay, phần lớn người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Vì vậy, thiết kế website du lịch cần chú trọng đến loại thiết bị này, từ giao diện đến tính năng.
Đây là tiêu chuẩn bắt buộc cho mọi website, không riêng website du lịch. “Chiến trường” kết quả tìm kiếm cũng khốc liệt không kém thương trường ngoài đời thực. Nếu thiết kế website du lịch không chuẩn SEO ngay từ ban đầu, bạn sẽ tốn kém chi phí và thời gian trong quá trình vận hành sau này.
Một số mẹo để tối ưu SEO cho website bao gồm:
Có thể nói, đây là linh hồn của website du lịch. Các chức năng đặt chỗ, giỏ hàng và thanh toán trực tuyến phải mượt mà, không xảy ra lỗi để khách hàng an tâm khi mua dịch vụ của doanh nghiệp. Thêm vào đó, thiết kế website du lịch nên hỗ trợ đa ngôn ngữ để đảm bảo tiếp cận đa dạng khách hàng.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website du lịch không phải điều dễ dàng. Đôi khi, bạn chỉ biết được chất lượng thực sự của họ khi dự án đã hoàn tất. Để tránh chọn phải nhà cung cấp yếu kém, Lead Digital agency chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:
Trên đây, Lead Digital đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan về thiết kế website du lịch. Hi vọng rằng những nội dung trong bài viết này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn xây dựng được website du lịch ưng ý. Nếu cần tư vấn thêm về thiết kế và lập trình website, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: