Landing page bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm và chuyển đổi của khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo được landing page đẹp và tối ưu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Landing page nói chung và landing page bất động sản nói riêng được hiểu đơn gian là trang web độc lập, thiết kế riêng dành cho các chiến dịch marketing. Mỗi landing page có một mục đích khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng…
Trong lĩnh vực bất động sản, landing page không thể thiếu mỗi khi có dự án mới ra mắt. Những thông tin chi tiết về dự án, bảng giá và tiến độ thanh toán sẽ được trình bày rõ ràng để người dùng tham khảo.
Landing page bất động sản không chỉ cung cấp thông tin dự án cho khách hàng mà còn phục vụ nhiều mục đích khác, ví dụ như:
Nếu chỉ sử dụng mạng xã hội, tỉ lệ tiếp cận khách hàng của trang fanpage chỉ khoảng 1% trên tổng số lượt theo dõi – một con số rất thấp. Thêm vào đó, thời gian truyền thông ngắn của dự án cũng khiến doanh nghiệp khó đầu tư chạy like/follow cho fanpage.
Lúc này, thiết kế landing page bất động sản chính là giải pháp hữu ích để thu hút lượt truy cập tự nhiên. Nếu tối ưu SEO tốt, website của bạn sẽ trong top đầu kết quả tìm kiếm và dễ dàng nhận về lượng lớn traffic của người dùng.
Không có landing page, bạn sẽ không thể chạy những loại quảng cáo như Google search, Facebook conversion… Đồng thời, bạn sẽ bỏ lỡ những tệp khách hàng chất lượng để retargeting. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả quảng cáo và chi phí trên chuyển đổi sẽ thiếu chính xác.
Một landing page được thiết kế chỉn chu sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những thông tin hữu ích, nhờ vậy quá trình ra quyết định đăng ký sẽ nhanh hơn. Mặt khác, landing page bất động sản đẹp còn nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.
Để tạo landing page bất động sản, bạn cần có một quy trình cụ thể từng bước:
Xác định mục tiêu
Trước khi bắt đầu thiết kế landing page, bạn cần xác định rõ mục tiêu marketing: giới thiệu dự án, thu thập thông tin khách hàng hay bán trực tiếp. Mỗi mục tiêu sẽ định hình các chức năng và nội dung có trên landing page bất động sản làm cơ sở để thiết kế website.
Lập wireframe
Wireframe là bản phác thảo hoặc sơ đồ đơn giản, qua đó bạn có thể hình dùng bố cục website. Tại bước này, bạn nên lập wireframe kèm theo nội dung chính để người phụ trách thiết kế giao diện dễ dàng thực hiện đúng theo ý tưởng đề ra.
Thiết kế giao diện
Thiết kế giao diện cần tuân thủ chỉ dẫn thương hiệu của dự án, rõ ràng và đẹp mắt. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, màu sắc hài hòa và font chữ dễ đọc để tạo ấn tượng với người dùng. Bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc Figma để thiết kế giao diện landing page bất động sản.
Lập trình
Dựa trên thiết kế giao diện, bạn sử dụng HTML/CSS/JavaScript để lập trình tính năng cho landing page. Nếu không có kiến thức về code, bạn có thể thuê đơn vị thiết kế website hoặc sử dụng plugin hỗ trợ “kéo thả” như Elementor, UX Builder…
Lên nội dung hoàn chỉnh
Nội dung của landing page bất động sản phải rõ ràng, súc tích và hấp dẫn. Hãy đảm bảo rằng thông tin dự án được trình bày một cách chi tiết và dễ hiểu. Bạn nên sử dụng các tiêu đề phụ để phân chia nội dung và làm nổi bật những mục quan trọng trên website.
Tối ưu hóa SEO
Sau khi hoàn thành thiết kế landing page bất động sản, bạn cần tối ưu SEO để website tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Để thực hiện hạng mục này, bạn cần làm khá nhiều công việc:
Hiện nay, người không biết lập trình cũng có thể tạo landing page bất động sản với những công cụ sau:
Tuy nhiên, bạn nên thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất. Không chỉ lập trình landing page bất động sản, các agency còn tư vấn chiến lược digital marketing, tối ưu SEO và hỗ trợ bạn các hạng mục cần thiết khác.
Tham khảo 1 số dự án landing page Lead Digital Agency đã thực hiện:
Để nhận tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ ngay với Lead Digital Agency: