Những kiến thức mới nhất và kinh nghiệm về Digital Marketing
Chia sẽ kiến thức hữu ích về Website, Digital, SEO

Landing page bất động sản: vai trò, cách tạo và mẹo tối ưu

Landing page bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm và chuyển đổi của khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo được landing page đẹp và tối ưu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Landing page bất động sản là gì?

Landing page nói chung và landing page bất động sản nói riêng được hiểu đơn gian là trang web độc lập, thiết kế riêng dành cho các chiến dịch marketing. Mỗi landing page có một mục đích khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng…

Landing page bất động sản rất cần thiết cho doanh nghiệp

Landing page bất động sản rất cần thiết cho doanh nghiệp

Trong lĩnh vực bất động sản, landing page không thể thiếu mỗi khi có dự án mới ra mắt. Những thông tin chi tiết về dự án, bảng giá và tiến độ thanh toán sẽ được trình bày rõ ràng để người dùng tham khảo.

Tại sao cần có landing page bất động sản?

Landing page bất động sản không chỉ cung cấp thông tin dự án cho khách hàng mà còn phục vụ nhiều mục đích khác, ví dụ như:

Thu hút lượt truy cập tự nhiên

Nếu chỉ sử dụng mạng xã hội, tỉ lệ tiếp cận khách hàng của trang fanpage chỉ khoảng 1% trên tổng số lượt theo dõi – một con số rất thấp. Thêm vào đó, thời gian truyền thông ngắn của dự án cũng khiến doanh nghiệp khó đầu tư chạy like/follow cho fanpage.

Lúc này, thiết kế landing page bất động sản chính là giải pháp hữu ích để thu hút lượt truy cập tự nhiên. Nếu tối ưu SEO tốt, website của bạn sẽ trong top đầu kết quả tìm kiếm và dễ dàng nhận về lượng lớn traffic của người dùng.

Hỗ trợ quảng cáo

Không có landing page, bạn sẽ không thể chạy những loại quảng cáo như Google search, Facebook conversion… Đồng thời, bạn sẽ bỏ lỡ những tệp khách hàng chất lượng để retargeting. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả quảng cáo và chi phí trên chuyển đổi sẽ thiếu chính xác.

Landing page bất động sản hỗ trợ quảng cáo hiệu quả

Landing page bất động sản hỗ trợ quảng cáo hiệu quả

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Một landing page được thiết kế chỉn chu sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những thông tin hữu ích, nhờ vậy quá trình ra quyết định đăng ký sẽ nhanh hơn. Mặt khác, landing page bất động sản đẹp còn nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Thiết kế landing page chuẩn SEO giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Thiết kế landing page chuẩn SEO giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Các bước tạo landing page bất động sản

Để tạo landing page bất động sản, bạn cần có một quy trình cụ thể từng bước:

Xác định mục tiêu

Trước khi bắt đầu thiết kế landing page, bạn cần xác định rõ mục tiêu marketing: giới thiệu dự án, thu thập thông tin khách hàng hay bán trực tiếp. Mỗi mục tiêu sẽ định hình các chức năng và nội dung có trên landing page bất động sản làm cơ sở để thiết kế website.

Lập wireframe

Wireframe là bản phác thảo hoặc sơ đồ đơn giản, qua đó bạn có thể hình dùng bố cục website. Tại bước này, bạn nên lập wireframe kèm theo nội dung chính để người phụ trách thiết kế giao diện dễ dàng thực hiện đúng theo ý tưởng đề ra.

Wireframe giúp thiết kế landing page bất động sản chính xác hơn

Wireframe giúp thiết kế landing page bất động sản chính xác hơn

Thiết kế giao diện

Thiết kế giao diện cần tuân thủ chỉ dẫn thương hiệu của dự án, rõ ràng và đẹp mắt. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, màu sắc hài hòa và font chữ dễ đọc để tạo ấn tượng với người dùng. Bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc Figma để thiết kế giao diện landing page bất động sản.

Lập trình

Dựa trên thiết kế giao diện, bạn sử dụng HTML/CSS/JavaScript để lập trình tính năng cho landing page. Nếu không có kiến thức về code, bạn có thể thuê đơn vị thiết kế website hoặc sử dụng plugin hỗ trợ “kéo thả” như Elementor, UX Builder…

Lên nội dung hoàn chỉnh

Nội dung của landing page bất động sản phải rõ ràng, súc tích và hấp dẫn. Hãy đảm bảo rằng thông tin dự án được trình bày một cách chi tiết và dễ hiểu. Bạn nên sử dụng các tiêu đề phụ để phân chia nội dung và làm nổi bật những mục quan trọng trên website.

Hãy xây dựng nội dung hấp dẫn cho landing page bất động sản

Hãy xây dựng nội dung hấp dẫn cho landing page bất động sản

Tối ưu hóa SEO

Sau khi hoàn thành thiết kế landing page bất động sản, bạn cần tối ưu SEO để website tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Để thực hiện hạng mục này, bạn cần làm khá nhiều công việc:

  • Giao diện website chuẩn responsive
  • Tăng tốc độ tải trang
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Phân phối từ khóa liên quan đến dự án bất động sản một cách tự nhiên trên nội dung, phần mô tả và tiêu đề trang

Thiết kế landing page chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích

Thiết kế landing page chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích

Công cụ hỗ trợ tạo landing page bất động sản

Hiện nay, người không biết lập trình cũng có thể tạo landing page bất động sản với những công cụ sau:

  • Unbounce: Cho phép bạn thiết kế landing page theo phương thức drag and drop (kéo thả) với nhiều template khác nhau
  • Leadpages: Cung cấp nhiều mẫu thiết kế chuyên nghiệp và dễ dàng tùy chỉnh.
  • Instapage: Tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi với các tính năng mạnh mẽ.

Landing page bất động sản tạo qua công cụ unbounce

Landing page bất động sản tạo qua công cụ unbounce

Tuy nhiên, bạn nên thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất. Không chỉ lập trình landing page bất động sản, các agency còn tư vấn chiến lược digital marketing, tối ưu SEO và hỗ trợ bạn các hạng mục cần thiết khác.

Tham khảo 1 số dự án landing page Lead Digital Agency đã thực hiện:

West Lakes Golf & Villas - Tập đoàn BĐS Trần Anh

West Lakes Golf & Villas – Tập đoàn BĐS Trần Anh

Selavia Phú Quốc - TTC

Selavia Phú Quốc – TTC

J-Home - Cát Tường Group

J-Home – Cát Tường Group

Làng Sinh Thái The Tropicana Garden

Làng Sinh Thái The Tropicana Garden

The OpusK - Sơn Kim Land

The OpusK – Sơn Kim Land

Phúc An Asuka - Trần Anh Group

Phúc An Asuka – Trần Anh Group

Để nhận tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ ngay với Lead Digital Agency:

Bài viếtLiên quan