Thiết kế website spa có gì khác với website thông thường?

Thiết kế website spa có khác biệt nào so với website thường? Cùng Lead Digital Agency khám phá các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website để tối ưu cho loại hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp này.

Thiết kế website spa cần chú trọng giao diện

Giao diện là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế website spa. Khi người dùng truy cập website, giao diện cần mang lại cho họ cảm giác thư giãn, chuyên nghiệp và sang trọng. Khách hàng của dịch vụ spa là những người chú trọng đến ngoại hình, vì vậy họ sẽ đánh giá cao những website sở hữu giao diện đẹp.

Thiết kế website spa cần chú trọng giao diện

Thiết kế website spa cần chú trọng giao diện

Bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính để tạo sự thoải mái. Hình ảnh và video chất lượng cao thể hiện mọi khía cạnh về không gian spa và dịch vụ liên quan. Thiết kế giao diện website cần tối giản nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng.

Tính năng đặt lịch hẹn

Khác với website thông thường, thiết kế website spa thường tích hợp tính năng đặt lịch trực tuyến. Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn giúp spa quản lý lịch hẹn hiệu quả hơn.

Khách hàng có thể lựa chọn ngày giờ, loại dịch vụ muốn sử dụng và nhân viên yêu thích. Đồng thời, bạn có thể tự động gửi email thông báo khách hàng khi gần đến lịch hẹn, giảm tỉ lệ quên lịch. Trong thời đại cá nhân hóa dịch vụ như ngày nay, tính năng đặt lịch hẹn là không thể thiếu với bất kì website spa nào.

Thiết kế website spa nên có tính năng đặt lịch hẹn

Thiết kế website spa nên có tính năng đặt lịch hẹn

Tính năng đánh giá và phản hồi

Thiết kế website spa cần tích hợp tính năng đánh giá và phản hồi của khách hàng. Dịch vụ này liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng nên uy tín là điều rất quan trọng. Những đánh giá của khách hàng từng sử dụng dịch vụ sẽ là thước đo cho uy tín thương hiệu.

Mặt khác, số lượng đánh giá cũng thể hiện spa có đông khách hay không. Để tiện cho người dùng theo dõi, bạn nên chia đánh giá từ 1 – 5 sao và có bộ lọc chi tiết. Ví dụ như gần đây nhất, theo số sao xếp hạng, nổi bật…

Nên có phần đánh giá từ khách hàng khi thiết kế website spa

Nên có phần đánh giá từ khách hàng khi thiết kế website spa

Nội dung từ chuyên gia

Dịch vụ spa có thể được coi thuộc nhóm YMYL (Your Money, Your Life), do đó nội dung cần có sự thẩm định từ những chuyên gia trong ngành để tối ưu SEO. Khi thiết kế website spa, bạn cần chú ý xây dựng những bài viết chất lượng, phần tác giả mô tả rõ ràng về chuyên môn, học hàm, học vị của người đó.

Đồng thời, nội dung sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích về dịch vụ mà spa cung cấp, mô tả chi tiết từng liệu pháp, công dụng và quy trình thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ kiến thức về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và các xu hướng mới trong ngành spa.

Công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Thiết kế website spa có thể tích hợp với công nghệ thực tế tăng cường AR để tạo ra tour tham quan trực tuyến. Khách hàng sẽ biết tường tận về cơ sở vật chất, không gian, công nghệ điều trị… mà không cần đến tận nơi. Nhờ vậy, tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn nếu spa của bạn thực sự xuất sắc.

Tuy nhiên, không phải spa nào cũng có thể sử dụng AR trên website của mình. Lí do rất đơn giản: chi phí thiết kế website spa sẽ đội lên khá cao. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và lấy báo giá rõ ràng khi có ý định tích hợp công nghệ thực tế tăng cường AR.

Thiết kế website spa nên tích hợp công nghệ AR

Thiết kế website spa nên tích hợp công nghệ AR

Ngoài ra, người thiết kế website spa cần nghiên cứu kĩ lưỡng hành vi khách hàng để tối ưu UX/UI. Đặc biệt, website phải hiển thị đẹp trên điện thoại di động, đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng dù ở bất kỳ đâu.

Trên đây, Lead Digital Agency đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa website spa và website thông thường. Không dừng lại ở việc tạo ra giao diện đẹp mắt, website còn phải chú trọng đến trải nghiệm người dùng và các tính năng đặc thù của ngành dịch vụ. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế website spa, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Bài viếtLiên quan