Thiết kế website khách sạn không đơn thuần là việc tạo ra một giao diện đẹp mà còn phải đảm bảo tính năng và trải nghiệm người dùng tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo để cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Thiết kế website khách sạn đang là yêu cầu bắt buộc trong thời đại số ngày nay. Một website được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Ngày nay, khách hàng chủ yếu tìm kiếm thông tin qua mạng internet trước khi quyết định đặt phòng. Vì vậy, doanh nghiệp cần có website với đầy đủ thông tin và hình ảnh đẹp để thu hút sự hứng thú của người dùng. Bên cạnh đó, thiết kế website khách sạn chuẩn SEO cũng góp phần đưa doanh nghiệp của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm.
Khách hàng thường phải đặt cọc trước để giữ phòng. Vì vậy, sự tin cậy của thương hiệu là rất quan trọng. Một thiết kế website khách sạn sơ sài không thể tạo uy tín cho việc kinh doanh của bạn.
Hãy đầu tư nghiên cứu một giao diện đẹp và cung cấp chi tiết thông tin về dịch vụ, giá cả, hình ảnh phòng, tiện nghi… Nếu làm được vậy, bạn sẽ củng cố niềm tin cho khách hàng và đẩy nhanh quá trình ra quyết định.
Thiết kế website khách sạn tối ưu về tốc độ tải trang, nội dung hấp dẫn và quy trình đặt phòng mượt mà sẽ cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Đặc biệt với nhóm khách hàng ra quyết định bằng cảm xúc. Ngoài ra, website cần hiển thị đẹp trên mọi thiết bị (responsive) để không bỏ lỡ bất kì cơ hội chuyển đổi nào.
Để có thiết kế website khách sạn tối ưu nhất, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:
Để website thân thiện với người dùng, giao diện cần đơn giản và dễ sử dụng. Các nút điều hướng và thông tin được trình bày rõ ràng, người dùng không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Đồng thời, màu sắc, hình ảnh và font chữ nên tuân theo bộ nhận diện thương hiệu khi thiết kế website cho khách sạn.
Hình ảnh là yếu tố quyết định khả năng đặt phòng của khách hàng. Bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao, đẹp mắt và chân thực về khách sạn. Hãy đảm bảo đầy đủ hình ảnh về phòng, nhà hàng, tiện ích nội khu… để khách hàng có thể hình dung dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cần giảm dung lượng hình ảnh khi thiết kế website khách sạn để tăng tốc độ tải trang.
Để “chốt deal” nhanh chóng, website không thể thiếu tính năng đặt phòng trực tuyến. Nếu có đủ thời gian và ngân sách, hệ thống đặt phòng được code riêng sẽ là phương án tối ưu nhất. Mặt khác, bạn có thể chọn các nền tảng có sẵn khác để tích hợp vào website của mình. Hệ thống đặt phòng cần hoạt động ổn định, nhanh chóng và bảo mật thông tin khách hàng.
Nếu dịch vụ và phòng ốc chất lượng tốt, bạn nên thêm tính năng đánh giá khi thiết kế website khách sạn. Những lời nhận xét từ người đã sử dụng dịch vụ sẽ tăng thêm uy tín cho khách sạn của bạn và tạo động lực để khách hàng mới đặt phòng. Ngoài ra, Google cũng đánh giá cao những website có tích hợp tính năng này và dễ xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Thiết kế website khách sạn chuẩn SEO mang đến những lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp. Nếu chú trọng đầu tư thêm về nội dung, mạng lưới liên kết nội bộ và bộ từ khóa phù hợp, doanh nghiệp có thể thu hút lượt truy cập tự nhiên đều đặn. Nhờ đó, khách sạn thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều chi phí.
Vậy thiết kế website khách sạn hết bao nhiêu chi phí? Câu hỏi này rất khó trả lời vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
Giao diện có sẵn (template) sẽ rẻ hơn so với thiết kế riêng. Tuy nhiên, điểm trừ là bạn sẽ khó để thể hiện nét riêng của khách sạn và cũng không thể tùy biến theo nhu cầu.
Càng nhiều tích năng phức tạp, giá thiết kế website cho khách sạn càng cao. Những tính năng cơ bản bao gồm đăng nhập tài khoản cá nhân, đặt phòng, thanh toán, chia sẻ mạng xã hội… Nếu bạn tùy biến sâu hoặc thêm những tính năng phức tạp hơn thì chi phí sẽ đội lên.
Các chỉ số như tốc độ tải trang, khả năng tương thích và chuẩn SEO cũng tác động đến chi phí thiết kế website khách sạn. Theo kinh nghiệm của Lead Digital, bạn nên đưa các yếu tố này vào báo giá và yêu cầu cam kết thông số chi tiết (ví dụ điểm Google Lighthouse) để đảm bảo chất lượng thiết kế.
Tóm lại
Thiết kế website khách sạn là một phần quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Với một website được đầu tư kỹ lưỡng, khách sạn có thể tăng cường sự hiện diện trực tuyến, thu hút khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm của họ.
Nếu bạn đang tìm kiếm cách để nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành dịch vụ lưu trú, hãy liên hệ ngay với Lead Digital agency: