Thiết kế website thương mại điện tử không chỉ giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến mà còn hỗ trợ nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong bài viết này, Lead Digital agency sẽ chia sẻ những kiến thức cần thiết để bạn có thể thiết kế website tối ưu nhất.
Trong thời đại số hóa hiện nay, sở hữu một website thương mại điện tử rất cần thiết đối với các doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Bên cạnh đó, website thương mại điện tử được thiết kế tốt sẽ mang lại những lợi ích sau:
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh online qua mạng xã hội và cảm thấy việc sở hữu website là không cần thiết. Tuy nhiên, đây là nhận định sai lầm. Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp không chỉ giúp tạo nhận diện thương hiệu mà còn nâng cao uy tín.
Thiết kế website thương mại điện tử rất quan trọng với doanh nghiệp
Một website chỉn chu, đã thông báo/đăng ký bộ công thương sẽ tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bởi vì, xây dựng và phát triển website đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện nguồn lực vững chắc của doanh nghiệp.
Thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO giúp doanh nghiệp đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, qua đó tăng lượng truy cập tự nhiên cho doanh nghiệp. Mặt khác, khách hàng có thể truy cập website thông qua những kênh truyền thông để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Nếu không có website, bạn sẽ bỏ lỡ đáng kể cơ hội bán hàng.
Website thương mại điện tử hỗ trợ các tính năng lọc sản phẩm theo chủng loại, màu sắc, mức giá… Các trang mạng xã hội khó có thể tùy biến lựa chọn như vậy. Mặt khác, website thường tích hợp giỏ hàng và chức năng thanh toán trực tuyến, nhờ vậy tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng.
Thiết kế website thương mại điện tử giúp tăng hiệu quả bán hàng
Khi bắt đầu thiết kế một website thương mại điện tử, việc lựa chọn nền tảng phù hợp là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Dưới đây là một số nền tảng phổ biến mà bạn có thể cân nhắc:
Đây là một nền tảng dễ sử dụng và phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Shopify cung cấp nhiều tính năng tích hợp sẵn và hỗ trợ tốt cho người mới bắt đầu. Thiết kế website thương mại điện tử qua Shopify có nhưng ưu – nhược điểm như sau:
Ưu điểm của Shopify
Nhược điểm của Shopify
Shopify hỗ trợ thiết kế website thương mại điện tử
Sapo là nền tảng thuần Việt, hỗ trợ người dùng tự thiết kế website thương mại điện tử nhanh chóng. Dưới đây là một số ưu – nhược điểm của Sapo:
Ưu điểm của Sapo
Nhược điểm của Sapo
WooCommerce là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đã quen thuộc với WordPress và muốn tích hợp thêm tính năng thương mại điện tử. Ưu nhược điểm của plugin này bao gồm:
Ưu điểm của WooCommerce
Nhược điểm của WooCommerce
Ngoài ra, còn rất nhiều nền tảng phù hợp để thiết kế website thương mại điện tử. Tùy thuộc nhu cầu và quy mô doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp.
Thiết kế website thương mại điện tử trên WordPress với WooCommerce
Sau khi giới thiệu nền tảng để thiết kế website thương mại điện tử, Lead Digital tiếp tục chia sẻ những bí quyết giúp bạn tối ưu trang web:
Giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) là hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của một thiết kế website thương mại điện tử. Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa UI/UX:
Khi thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần tích hợp đầy đủ tính năng để hỗ trợ quá trình mua sắm của khách hàng. Một số chức năng tiêu biểu bao gồm:
Thiết kế website thương mại điện tử cần tích hợp tính năng vận chuyển
Thiết kế website thương mại điện tử tối ưu SEO đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc. Nếu không, khách hàng sẽ khó để tìm thấy bạn trên Google, Bing hay bất kì công cụ nào khác.
Tối ưu SEO là tiêu chuẩn thiết kế website thương mại điện tử
Đồng thời, người thiết kế website thương mại điện tử cần liên tục theo dõi để khắc phục lỗi phát sinh và cải tiến tính năng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nếu cần hỗ trợ về thiết kế website, bạn có thể liên hệ Lead Digital agency để nhận tư vấn miễn phí: