Các loại quảng cáo Google Ads có hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hoặc tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Mỗi hình thức quảng cáo có đặc điểm và lợi ích riêng sẽ được nêu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Quảng cáo Google đang là công cụ marketing hữu hiệu
Trong các loại quảng cáo Google Ads, quảng cáo tìm kiếm là hình thức phổ biến và được ưa chuộng nhất. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa về sản phẩm và dịch vụ, các kết quả trả phí sẽ ưu tiên xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu thực tế.
Quảng cáo tìm kiếm có những ưu điểm như:
Mẫu quảng cáo tìm kiếm Google
Một trong các loại quảng cáo Google Ads phổ biến là quảng cáo hiển thị. Hình thức này bao gồm các banner xuất hiện dưới dạng hình ảnh (tĩnh, động), video hoặc văn bản trên các trang web và ứng dụng thuộc mạng lưới của Google (Google Display Network – GDN).
Mục đích của quảng cáo hiển thị là thu hút sự chú ý của khách hàng đến thông điệp/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhấp vào banner để đến landing page thực hiện chuyển đổi. Lợi ích của hình thức quảng cáo này bao gồm:
Mẫu quảng cáo hiển thị Google trên VnExpress
Trong các loại quảng cáo Google Ads, quảng cáo video đóng vai trò quan trọng để xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng mức độ cân nhắc sử dụng sản phẩm. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên Youtube và các website đối tác của Google.
Hiện nay, số lượng người dùng Youtube tăng lên theo sự phát triển của điện thoại thông minh. Nhờ vậy, quảng cáo video ngày càng có nhiều “đất diễn” hơn. Hình thức này có một số ưu điểm như:
Quảng cáo video trên Youtube giúp xây dựng nhận biết thương hiệu
Làm thương mại điện tử thì không thể bỏ qua quảng cáo mua sắm. Trong các loại quảng cáo Google Ads, Shopping Ads có độ phức tạp cao nhất nhưng hiệu quả hiển thị sản phẩm thì không cần bàn cãi.
Người mua dễ dàng xem sản phẩm và giá trên quảng cáo mua sắm
Hiện tại, các loại quảng cáo Google Ads chủ yếu cho nền tảng website. Để quảng cáo ứng dụng, bạn chỉ có lựa chọn duy nhất. Hình thức này giúp bạn quảng bá ứng dụng trên tất cả các điểm chạm của Google như Youtube, Google Search, Google Play, Gmail… Mục tiêu của chiến dịch có thể là lượt tải về (install) hoặc hành động trong ứng dụng (in-app action).
Quảng cáo ứng dụng có những ưu điểm như:
Demand Gen khá mới trong các loại quảng cáo Google Ads, tiền thân là quảng cáo khám phá (discovery). Mục tiêu của hình thức này là mở phễu trên, tăng số người biết đến và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Demand Gen có những lợi ích cụ thể như:
Các vị trí hiển thị quảng cáo Demand Gen
Kết Luận
Các loại quảng cáo Google Ads đều có đặc điểm riêng, phù hợp với mục tiêu trong từng giai đoạn của doanh nghiệp. Việc lựa chọn đúng loại quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cao nhất trong ngân sách. Để được tư vấn chi tiết về lập kế hoạch Google Ads, vui lòng liên hệ với Lead Digital Agency: