Các loại quảng cáo Google Ads và cách thức sử dụng chi tiết

Các loại quảng cáo Google Ads có hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hoặc tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Mỗi hình thức quảng cáo có đặc điểm và lợi ích riêng sẽ được nêu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo Google đang là công cụ marketing hữu hiệu

Quảng cáo Google đang là công cụ marketing hữu hiệu

Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads)

Trong các loại quảng cáo Google Ads, quảng cáo tìm kiếm là hình thức phổ biến và được ưa chuộng nhất. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa về sản phẩm và dịch vụ, các kết quả trả phí sẽ ưu tiên xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu thực tế.

Quảng cáo tìm kiếm có những ưu điểm như:

  • Nhắm đúng đối tượng: quảng cáo tiếp cận đúng người dùng có nhu cầu và đang tìm kiếm thông tin liên quan sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Tiết kiệm chi phí: doanh nghiệp chỉ trả phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo (không phải theo lượt hiển thị)
  • Dễ dàng thiết lập: trong các loại quảng cáo Google Ads, quảng cáo tìm kiếm có quá trình thiết lập “đơn giản” nhất do không yêu cầu hình ảnh hay video.

Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads) - Các loại quảng cáo Google Ads

Mẫu quảng cáo tìm kiếm Google

Quảng cáo hiển thị (Display Ads)

Một trong các loại quảng cáo Google Ads phổ biến là quảng cáo hiển thị. Hình thức này bao gồm các banner xuất hiện dưới dạng hình ảnh (tĩnh, động), video hoặc văn bản trên các trang web và ứng dụng thuộc mạng lưới của Google (Google Display Network – GDN).
Mục đích của quảng cáo hiển thị là thu hút sự chú ý của khách hàng đến thông điệp/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhấp vào banner để đến landing page thực hiện chuyển đổi. Lợi ích của hình thức quảng cáo này bao gồm:

  • Tăng độ nhận diện: doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng với tần suất nhất định.
  • Chủ động tiếp cận: thay vì thụ động chờ người dùng tìm kiếm, doanh nghiệp có thể chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo hiển thị.
  • Tiếp cận lại khách hàng: bằng cách sử dụng chiến dịch tiếp thị lại (remarketing), doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập vào website nhưng chưa hoàn thành chuyển đổi.

Mẫu quảng cáo hiển thị Google - Các loại quảng cáo Google Ads

Mẫu quảng cáo hiển thị Google trên VnExpress

Quảng cáo video (Video Ads)

Trong các loại quảng cáo Google Ads, quảng cáo video đóng vai trò quan trọng để xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng mức độ cân nhắc sử dụng sản phẩm. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên Youtube và các website đối tác của Google.

Hiện nay, số lượng người dùng Youtube tăng lên theo sự phát triển của điện thoại thông minh. Nhờ vậy, quảng cáo video ngày càng có nhiều “đất diễn” hơn. Hình thức này có một số ưu điểm như:

  • Truyền tải thông điệp tốt: trong các loại quảng cáo Google Ads, chỉ video mới có âm thanh. Vì vậy, hình thức này truyền tải thông điệp đến khách hàng đầy đủ và sống động nhất.
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: doanh nghiệp có thể xác định khách hàng theo nhân khẩu học, hành vi trên mạng internet hay chủ đề và kênh Youtube mà họ yêu thích.
  • Đo lường hiệu quả truyền thông: Khi chạy quảng cáo video với ngân sách tiêu chuẩn, doanh nghiệp có thể thực hiện khảo sát thương hiệu (brand lift survey) để đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing.

Quảng cáo video trên Youtube giúp xây dựng nhận biết thương hiệu - Các loại quảng cáo Google Ads

Quảng cáo video trên Youtube giúp xây dựng nhận biết thương hiệu

Quảng cáo mua sắm (Shopping Ads)

Làm thương mại điện tử thì không thể bỏ qua quảng cáo mua sắm. Trong các loại quảng cáo Google Ads, Shopping Ads có độ phức tạp cao nhất nhưng hiệu quả hiển thị sản phẩm thì không cần bàn cãi.

  • Quảng cáo trực tiếp sản phẩm: Quảng cáo này bao gồm hình ảnh hàng hóa, giá cả và tên cửa hàng, giúp người dùng nhanh chóng ra quyết định mua.
  • Tăng khả năng chuyển đổi: Khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào quảng cáo khi họ thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, tính năng retargeting cũng giúp quảng cáo hiển thị đúng sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm.
  • Vị trí hiển thị đa dạng: Quảng cáo có thể hiển thị ở nhiều vị trí trên hệ thống website và ứng dụng đối tác của Google.

Người mua dễ dàng xem sản phẩm và giá trên quảng cáo mua sắm - Các loại quảng cáo Google Ads

Người mua dễ dàng xem sản phẩm và giá trên quảng cáo mua sắm

Quảng cáo ứng dụng (App Ads)

Hiện tại, các loại quảng cáo Google Ads chủ yếu cho nền tảng website. Để quảng cáo ứng dụng, bạn chỉ có lựa chọn duy nhất. Hình thức này giúp bạn quảng bá ứng dụng trên tất cả các điểm chạm của Google như Youtube, Google Search, Google Play, Gmail… Mục tiêu của chiến dịch có thể là lượt tải về (install) hoặc hành động trong ứng dụng (in-app action).

Quảng cáo ứng dụng có những ưu điểm như:

  • Đa nền tảng: Tối đa hóa phạm vi tiếp cận khách hàng trên đa nền tảng của Google
  • Dễ dàng thiết lập: Bạn chỉ cần cung cấp nội dung, hình ảnh và video, Google sẽ tạo ra những tổ hợp quảng cáo khác nhau đến khách hàng sao cho tối ưu nhất.
  • Hiệu quả trên thiết bị Android: để quảng bá một ứng dụng thuộc Google Play trên thiết bị Android, không có quảng cáo nào hiệu quả hơn Google App Ads.

Quảng cáo tạo nhu cầu (Demand Gen)

Demand Gen khá mới trong các loại quảng cáo Google Ads, tiền thân là quảng cáo khám phá (discovery). Mục tiêu của hình thức này là mở phễu trên, tăng số người biết đến và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Demand Gen có những lợi ích cụ thể như:

  • Tiếp cận khách hàng mới: mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp, tạo nhận thức về nhu cầu về sản phẩm.
  • Đa nền tảng: Quảng cáo Demand Gen xuất hiện trên Youtube và Gmail, những nền tảng được người dùng sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
  • Tăng số lượt truy cập: đây là cách hiệu quả để tăng traffic cho website của doanh nghiệp

Các vị trí hiển thị quảng cáo Demand Gen - Các loại quảng cáo Google Ads

Các vị trí hiển thị quảng cáo Demand Gen

Kết Luận

Các loại quảng cáo Google Ads đều có đặc điểm riêng, phù hợp với mục tiêu trong từng giai đoạn của doanh nghiệp. Việc lựa chọn đúng loại quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cao nhất trong ngân sách. Để được tư vấn chi tiết về lập kế hoạch Google Ads, vui lòng liên hệ với Lead Digital Agency:

Bài viếtLiên quan