Quảng cáo hiển thị là công cụ dễ thiết lập, hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Giải pháp này không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Quảng cáo hiển thị (Display Ads) là một trong những hình thức xuất hiện đầu tiên trên mạng internet và vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Loại quảng cáo này xuất hiện dưới dạng banner, hình ảnh, video, văn bản hoặc sự kết hợp giữa chúng.
Vị trí xuất hiện quảng cáo có thể là trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội… Chắc hẳn, ai cũng đã từng một lần nhìn thấy quảng cáo hiển thị ở đâu đó khi sử dụng mạng internet.
Phổ biến và dễ thiết lập, loại quảng cáo này không chỉ giúp thương hiệu tăng nhận diện mà còn là công cụ đắc lực cho hoạt động marketing và bán hàng. Với tính năng xác định đối tượng mục tiêu theo sở thích, hành vi và vị trí, quảng cáo hiển thị dễ dàng tùy biến thông điệp sao cho phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Các loại quảng cáo Google Ads và cách thức sử dụng chi tiết
Hiện nay, quảng cáo hiển thị có thể được chia thành các loại chính như sau:
Banner là dạng quảng cáo phổ biến nhất do mức độ đơn giản và hiệu quả của nó. Đây là những hình ảnh tĩnh hoặc động được đặt ở vị trí thu hút trên website. Nếu được thiết kế thu hút và sáng tạo, loại quảng cáo hiển thị này có thể mang đến lưu lượng truy cập lớn và lượt chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Video ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng truyền tải thông điệp đầy đủ và sáng tạo. Các nền tảng như Youtube, Facebook và TikTok đều hỗ trợ quảng cáo video với nhiều kích thước và định dạng khác nhau. Quảng cáo có thể xuất hiện trên bảng tin, trước mỗi video hoặc chèn trong nội dung video tùy vào cách sử dụng của doanh nghiệp.
Dạng này thường được sử dụng để quảng cáo game hay ứng dụng di động. Người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng cách nhấn vào hình ảnh để xem thêm thông tin, chơi thử game hoặc trải nghiệm ứng dụng. Quảng cáo hiển thị tương tác mang lại cảm giác chân thực và sống động cho người xem.
Quảng cáo hiển thị mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích như:
Tăng nhận diện thương hiệu
Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo dạng hiển thị là khả năng tăng cường nhận biết thương hiệu (brand awareness). Khi quảng cáo của bạn xuất hiện với tần suất lớn trên các website và mạng xã hội, người dùng sẽ nhớ đến thương hiệu hơn. Đồng thời, hình ảnh và video bắt mắt cũng là yếu tố khiến quảng cáo hiển thị khắc sâu dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Dễ dàng tùy biến
Quảng cáo cá nhân hóa đang là tiêu chuẩn của thời đại số. Và quảng cáo dạng hiển thị là hình thức phù hợp nhất để thực hiện chiến thuật này. Doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo để tiếp cận từng nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau và sử dụng hình ảnh cùng thông điệp tương ứng cho mỗi tập khách hàng này.
>> Bạn nên xem: Các loại quảng cáo Facebook: giới thiệu, ưu điểm và mẹo tối ưu
Ngoài ra, quảng cáo hiển thị ở từng nền tảng hay website khác nhau cũng có thể thiết kế tùy biến để tăng mức độ phù hợp. Hình thức này gọi là “Native ad” (quảng cáo tự nhiên), người dùng sẽ khó nhận ra họ đang xem quảng cáo.
Tiết kiệm chi phí
Thiết kế 2D hay animation đơn giản rẻ hơn nhiều so với việc đầu tư những video quảng cáo phức tạp. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể chi phí khi sử dụng quảng cáo hiển thị dạng banner/hình ảnh. Ngoài ra, giá thầu khi chạy Google Display hoặc Facebook Awareness cũng tương đối thấp.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu quả quảng cáo hiển thị, Lead Digital bày cho bạn một số mẹo như sau:
Thiết kế hấp dẫn
Đây là yếu tố đầu tiên và cực kì quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn nên sử dụng màu sắc tương phản, hình ảnh chất lượng cao và thông điệp rõ ràng trên quảng cáo. Đồng thời, bạn cần liên tục thay đổi hình ảnh thiết kế để tránh quảng cáo bị nhàm chán. Ngoài ra, hãy tránh đưa quá nhiều yếu tố vào một khung hình.
Chọn đúng kênh phân phối
Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn cần phân tích hành vi khách hàng mục tiêu để từ đó lựa chọn kênh phù hợp. Nếu đối tượng thường xuyên đọc tin tức, Google Display Network sẽ là kênh tối ưu. Mặt khác, mạng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok sẽ hiệu quả để tiếp cận đối tượng là gen Z. Việc lựa chọn đúng nền tảng sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hiển thị đạt kết quả tối ưu.
A/B Testing
Để tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng phương pháp A/B testing. Phương pháp này thực hiện rất đơn giản: bạn tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của một quảng cáo (về màu sắc, kích thước, thông điệp, hay vị trí hiển thị) và so sánh hiệu quả theo dữ liệu thực tế. Nhờ cách chọn lọc này, bạn sẽ dễ dàng tối ưu mẫu quảng cáo hiển thị của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để nâng cao hiệu quả quảng cáo và tăng trưởng doanh số, hãy liên hệ ngay với Lead Digital Agency để được tư vấn miễn phí: