Những kiến thức mới nhất và kinh nghiệm về Digital Marketing
Chia sẽ kiến thức hữu ích về Website, Digital, SEO

CTR là gì? Tầm quan trọng của chỉ số CTR trong Digital Marketing

CTR là gì, chỉ số này có quan trọng hay không và ý nghĩa của nó đối với người làm digital marketing. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Lead Digital Agency.

CTR là gì?

CTR là viết tắt của cụm từ “Click Through Rate” – nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo hoặc thông điệp truyền thông. Nếu đã từng làm Digital Marketing, chắc hẳn chỉ số này sẽ rất quen thuộc với bạn. Công thức tính CTR đơn giản như sau:

CTR (%) = Click / Impression * 100%

Trong đó:

  • Click: số lần nhấp chuột vào quảng cáo/thông điệp
  • Impression: số lần hiển thị quảng cáo/thông điệp

CTR là chỉ số quan trọng trong digital marketing

Ví dụ: quảng cáo Google Search của bạn hiển thị 100 lần nhưng chỉ thu về tổng cộng 10 nhấp chuột. Lúc này, tỉ lệ CTR của mẫu quảng cáo đó sẽ bằng 10%.

Mọi hình thức Digital Marketing đều cần đo lường CTR, từ nội dung tự nhiên trên fanpage đến quảng cáo trả phí, hay thậm chí là Email, thông báo đẩy trên ứng dụng di động…

CTR là chỉ số gì?

Vậy chính xác CTR là chỉ số gì? Từ công thức nêu trên, ta có thể thấy CTR phản ánh mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với người xem. Cụ thể, CTR đo lường tỉ lệ người dùng tiếp tục khám phá sâu hơn nội dung mà thương hiệu muốn truyền tải.

Một mẫu quảng cáo có CTR cao đồng nghĩa với việc nội dung rất thu hút, hoặc sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo đúng với nhu cầu của họ tại thời điểm đó. Tuy nhiên, CTR thấp không có nghĩa là quảng cáo của bạn tệ. Lí do có thể là tệp khách hàng mục tiêu chưa chính xác hoặc mục tiêu của quảng cáo không phải để thu hút người dùng thực hiện hành động nhấp.

CTR phản ánh mức độ quan tâm của người dùng với quảng cáo

CTR phản ánh mức độ quan tâm của người dùng với quảng cáo

Ngày nay, khi mỗi người nhìn thấy trung bình 20-30 quảng cáo khác nhau một ngày thì chỉ số CTR lại càng quan trọng. Bạn chỉ có 4-6 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy liên tục cập nhật nội dung quảng cáo và thông điệp truyền thông để tăng tỉ lệ CTR nhé!

>> Xem thêm: Các loại quảng cáo Google Ads và cách thức sử dụng chi tiết

CTR bao nhiêu là tốt?

CTR bao nhiêu là tốt còn phụ thuộc vào loại hình quảng cáo, ngành nghề, đối tượng mục tiêu và thời điểm triển khai chiến dịch. Không có mẫu số chung nào cho chỉ số CTR.

  • Loại quảng cáo: các chiến dịch có mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu thường có CTR thấp hơn so với những quảng cáo tăng traffic website hay lấy lead.
  • Ngành nghề: các sản phẩm/dịch vụ thuộc nhóm ngành nhạy cảm như y tế, thẩm mỹ thường bị giới hạn lượt hiển thị dẫn đến chỉ số CTR bị ảnh hưởng. Đồng thời, các ngành nghề cạnh tranh cao như tài chính ngân hàng, bảo hiểm… cũng khó có tỉ lệ CTR cao.
  • Đối tượng mục tiêu: đối tượng khách hàng mục tiêu càng cụ thể thì thông điệp càng phù hợp, nhờ đó tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
  • Thời điểm triển khai: các dịp lễ, Tết là thời điểm cạnh tranh không gian quảng cáo rất gay gắt giữa các nhãn hàng. Nếu nội dung không thực sự xuất sắc thì thương hiệu của bạn rất dễ “chìm” và không thu hút được khách hàng mục tiêu.

CTR bao nhiêu là tốt còn phụ thuộc vào loại hình quảng cáo, ngành nghề, đối tượng mục tiêu và thời điểm triển khai chiến dịch

Ở các phần trên, chúng ta đã tìm hiểu CTR là gì. Phần tiếp theo, Lead Digital agency sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn về tầm quan trọng của chỉ số CTR.

Chỉ số CTR quan trọng như thế nào?

CTR không chỉ đơn thuần là con số để báo cáo. Nó mang đến cho người làm Digital Marketing rất nhiều thông tin và lợi ích:

  • Đánh giá chất lượng nội dung: bạn có thể linh hoạt điều chỉnh nội dung và hình ảnh quảng cáo dựa theo chỉ số CTR. Nhờ đó, bạn dễ dàng chọn được thông điệp tối ưu và có giá trị nhất đối với người dùng.
  • Giảm chi phí quảng cáo: chỉ số CTR cao đồng nghĩa với chất lượng quảng cáo tốt. Những nền tảng quảng cáo như Google có cách tính đấu giá liên quan đến CTR, nếu CTR cao sẽ giảm được chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC) tương ứng.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Số lượng người quan tâm đến quảng cáo nhiều hơn sẽ trực tiếp góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi (mua hàng, đăng ký dịch vụ…).

Do đó, đừng chỉ quan tâm CTR là gì, hãy tìm hướng cải thiện chỉ số này nhé.

Cải thiện CTR là bài toán cần được ưu tiên

Cải thiện CTR là bài toán cần được ưu tiên

Cách cải thiện CTR

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi đã tổng hợp một số phương pháp hữu hiệu để cải thiện CTR như sau:

Tiêu đề thu hút hơn: Một câu tiêu đề mang tính gợi mở và tăng sự tò mò của người dùng chính là chìa khóa giúp cải thiện CTR. Sử dụng ngôn từ tràn đầy cảm hứng hoặc trực tiếp cung cấp cho họ những lợi ích đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ là những cách bạn có thể thử.

Hình ảnh bắt mắt: bạn cần đảm bảo hình ảnh rõ nét, chất lượng cao và phù hợp với mục tiêu. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên phá cách và lựa chọn những hình ảnh đi ngược xu hướng. Ví dụ: thay vì quảng cáo phòng gym với những chàng trai cơ bắp, bạn có thể sử dụng hình ảnh những người bình thường tập luyện nâng cao sức khỏe.

Hình ảnh cần thu hút người dùng

Hình ảnh cần thu hút người dùng

Xác định đúng đối tượng: thông điệp quảng cáo cần đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Vì vậy, bước lập chân dung khách hàng là rất quan trọng.

Liên tục thực hiện kiểm tra A/B: bạn sẽ không thể biết chắc chắn người dùng thích thông điệp và hình ảnh nào. Hãy liên tục thực hiện kiểm tra A/B giữa các mẫu quảng cáo khác nhau, chọn phương án có chỉ số CTR tốt hơn và lặp lại quy trình. Cứ như vậy, bạn sẽ cải thiện được chỉ số này.

Trên đây, Lead Digital agency đã giới thiệu đến các bạn những thông tin về CTR là gì và cách cải thiện chỉ số này. Nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Bài viếtLiên quan