Các loại quảng cáo Facebook khác nhau sẽ có mục tiêu và cách sử dụng riêng. Hiểu về từng dạng quảng cáo sẽ giúp bạn nắm được ưu điểm và mẹo tối ưu chúng.
Quảng cáo Facebook rất đa dạng
Đây là loại hình phổ biến và đơn giản nhất trong các loại quảng cáo Facebook. Nhà quảng cáo chỉ cần sử dụng một bức ảnh kèm theo lời kêu gọi hành động (call to action – CTA) nhằm thu hút sự chú ý của người xem.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Quảng cáo hình ảnh đơn giản nhất trong các loại quảng cáo Facebook
Khi liệt kê các loại quảng cáo Facebook thì không thể thiếu quảng cáo video. Hình thức này được Meta ưu ái khi sở hữu tab riêng trên thanh công cụ. Với quảng cáo video, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay kể câu chuyện thương hiệu dễ dàng hơn.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Quảng cáo video dễ thu hút người dùng Facebook
>> Xem thêm: CTR là gì? Tầm quan trọng của chỉ số CTR trong Digital Marketing
Trong các loại quảng cáo Facebook, chỉ Carousel mới đồng thời có nhiều tiêu đề, mô tả và nút CTA. Không chỉ giải quyết hạn chế của hình ảnh tĩnh, carousel còn nâng cao tiềm năng của video.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Thiết kế rất quan trọng khi làm quảng cáo carousel
Bạn không có thời gian và nguồn lực để thiết kế landing page? Đừng lo, đã có quảng cáo bộ sưu tập. Các loại quảng cáo Facebook đều có đặc trưng riêng, đối với Collection Ads là khả năng mua sắm tức thì mà không cần rời khỏi ứng dụng. Bạn có thể tùy chỉnh ảnh bìa, nội dung và các sản phẩm hiển thị trên quảng cáo.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Tăng doanh số bán hàng với quảng cáo bộ sưu tập Facebook
Trong các loại quảng cáo Facebook, chỉ có Messenger Ads không hiển thị trực tiếp trên mạng xã hội này. Khi người dùng tải và mở ứng dụng Messenger, quảng cáo sẽ hiển thị ở phần tin nhắn của họ.
Ngoài ra, quảng cáo tin nhắn cũng được hiểu là hình thức dẫn về cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua Messenger. Tại đây, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với người dùng.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Quảng cáo Messenger giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng
Các loại quảng cáo Facebook thiên về performance không thể thiếu Lead Ads. Hình thức này giúp doanh nghiệp thu thập thông tin người dùng trực tiếp trên Facebook mà không cần phải dẫn về website. Các doanh nghiệp bất động sản, bảo hiểm hay trung tâm tiếng Anh thường dùng loại quảng cáo này.
Ưu điểm:
Mẹo tối ưu:
Thu thập lead nhanh chóng với quảng cáo Facebook
Kết luận
Các loại quảng cáo Facebook đều có những ưu điểm và mẹo tối ưu riêng. Việc sử dụng đúng hình thức sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu marketing nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo Facebook, hãy liên hệ Lead Digital agency để được tư vấn chi tiết: