Các loại quảng cáo Facebook: giới thiệu, ưu điểm và mẹo tối ưu

Các loại quảng cáo Facebook khác nhau sẽ có mục tiêu và cách sử dụng riêng. Hiểu về từng dạng quảng cáo sẽ giúp bạn nắm được ưu điểm và mẹo tối ưu chúng.

Quảng cáo Facebook rất đa dạng

Quảng cáo Facebook rất đa dạng

Quảng cáo hình ảnh

Đây là loại hình phổ biến và đơn giản nhất trong các loại quảng cáo Facebook. Nhà quảng cáo chỉ cần sử dụng một bức ảnh kèm theo lời kêu gọi hành động (call to action – CTA) nhằm thu hút sự chú ý của người xem.

Ưu điểm:

  • Dễ tạo quảng cáo và triển khai, không đòi hỏi nhiều nguồn lực
  • Phù hợp với cá nhân kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ ít nhân lực thiết kế.

Mẹo tối ưu:

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, làm nổi bật nội dung chính và tránh để quá nhiều chữ trên thiết kế.
  • Nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích và bắt đúng nhu cầu khách hàng
  • CTA phù hợp với mục tiêu quảng cáo (tìm hiểu thêm, mua ngay, đặt ngay…)

Quảng cáo hình ảnh đơn giản nhất trong các loại quảng cáo Facebook

Quảng cáo hình ảnh đơn giản nhất trong các loại quảng cáo Facebook

Quảng cáo video

Khi liệt kê các loại quảng cáo Facebook thì không thể thiếu quảng cáo video. Hình thức này được Meta ưu ái khi sở hữu tab riêng trên thanh công cụ. Với quảng cáo video, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay kể câu chuyện thương hiệu dễ dàng hơn.

Ưu điểm:

  • Đa dạng kích thước (ngang, dọc, vuông) và nơi xuất hiện (feed, video, reels)
  • Dễ thu hút sự chú ý của người dùng nhờ tính trực quan và sinh động
  • Truyền tải đầy đủ thông điệp nhờ thời lượng dài và có âm thanh.

Mẹo tối ưu:

  • Thời lượng video chỉ nên gói gọn trong khoảng từ 15 – 30 giây. Tối đa không dài quá 1 phút.
  • Video cần gây ấn tượng với người dùng trong khoảng 3 giây đầu tiên. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng, quyết định tỉ lệ giữ chân khách hàng.
  • Sử dụng phụ đề trong video vì Facebook đã mặc định tắt âm thanh.
  • Tạo các nội dung thực sự có ích cho người dùng thay vì chỉ tập trung vào quảng cáo.

Quảng cáo video dễ thu hút người dùng Facebook

Quảng cáo video dễ thu hút người dùng Facebook

>> Xem thêm: CTR là gì? Tầm quan trọng của chỉ số CTR trong Digital Marketing

Quảng cáo quay vòng (Carousel)

Trong các loại quảng cáo Facebook, chỉ Carousel mới đồng thời có nhiều tiêu đề, mô tả và nút CTA. Không chỉ giải quyết hạn chế của hình ảnh tĩnh, carousel còn nâng cao tiềm năng của video.

Ưu điểm:

  • Hiển thị nhiều sản phẩm và dịch vụ cùng lúc với tiêu đề và mô tả riêng biệt.
  • Đa dạng lựa chọn, dễ dàng tạo tương tác với người dùng
  • Sử dụng nhiều hình ảnh tĩnh để truyền đạt thông điệp, không tốn chi phí làm video

Mẹo tối ưu:

  • Thiết kế hình ảnh và video theo cùng concept để quảng cáo hiển thị đẹp, câu chuyện thương hiệu muốn truyền tải cũng trở nên liền mạch hơn
  • Hình ảnh/video đầu tiên cần gây ấn tượng và tạo sự tò mò với người xem
  • Đặt tracking riêng cho mỗi nút CTA trong quảng cáo carousel

Thiết kế rất quan trọng khi làm quảng cáo carousel

Thiết kế rất quan trọng khi làm quảng cáo carousel

Quảng cáo bộ sưu tập (Collection)

Bạn không có thời gian và nguồn lực để thiết kế landing page? Đừng lo, đã có quảng cáo bộ sưu tập. Các loại quảng cáo Facebook đều có đặc trưng riêng, đối với Collection Ads là khả năng mua sắm tức thì mà không cần rời khỏi ứng dụng. Bạn có thể tùy chỉnh ảnh bìa, nội dung và các sản phẩm hiển thị trên quảng cáo.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm hiển thị đa dạng và rõ ràng, phù hợp cho ngành thương mại điện tử
  • Trải nghiệm mua sắm liền mạch, tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Mẹo tối ưu:

  • Sử dụng hình ảnh bìa nổi bật và thu hút người dùng Facebook.
  • Thông tin sản phẩm ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và có CTA tương ứng

Tăng doanh số bán hàng với quảng cáo bộ sưu tập Facebook

Tăng doanh số bán hàng với quảng cáo bộ sưu tập Facebook

Quảng cáo tin nhắn (Messenger)

Trong các loại quảng cáo Facebook, chỉ có Messenger Ads không hiển thị trực tiếp trên mạng xã hội này. Khi người dùng tải và mở ứng dụng Messenger, quảng cáo sẽ hiển thị ở phần tin nhắn của họ.

Ngoài ra, quảng cáo tin nhắn cũng được hiểu là hình thức dẫn về cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua Messenger. Tại đây, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với người dùng.

Ưu điểm:

  • Hiển thị rõ ràng, dễ gây chú ý với khách hàng.
  • Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi
  • Tự động hóa cuộc trò chuyện và tăng cường trải nghiệm khách hàng khi tích hợp chatbot.

Mẹo tối ưu:

  • Sử dụng hình ảnh rõ ràng, kêu gọi người dùng để lại lời nhắn
  • Khơi gợi sự tò mò của người dùng để nâng cao tỉ lệ nhấp vào quảng cáo nhắn tin

Quảng cáo Messenger giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng

Quảng cáo Messenger giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead)

Các loại quảng cáo Facebook thiên về performance không thể thiếu Lead Ads. Hình thức này giúp doanh nghiệp thu thập thông tin người dùng trực tiếp trên Facebook mà không cần phải dẫn về website. Các doanh nghiệp bất động sản, bảo hiểm hay trung tâm tiếng Anh thường dùng loại quảng cáo này.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thiết lập trên Facebook với những thao tác cực kì đơn giản
  • Thu thập thông tin ngay tức thì, giảm tỉ lệ thoát trên hành trình khách hàng.
  • Có thể tích hợp với các công cụ CRM của doanh nghiệp

Mẹo tối ưu:

  • Biểu mẫu ngắn gọn, tập trung vào những thông tin thiết yếu.
  • Nên có ưu đãi hoặc khuyến mại để khuyến khích người dùng để lại thông tin

Thu thập lead nhanh chóng với quảng cáo Facebook

Thu thập lead nhanh chóng với quảng cáo Facebook

Kết luận

Các loại quảng cáo Facebook đều có những ưu điểm và mẹo tối ưu riêng. Việc sử dụng đúng hình thức sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu marketing nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo Facebook, hãy liên hệ Lead Digital agency để được tư vấn chi tiết:

Bài viếtLiên quan